Dưới đây là 3 xu hướng ảnh hưởng đến các thiết kế trang trí mặt dựng thế hệ mới, được các kĩ sư mặt dựng hàng đầu thế giới gợi ý.
Trong nhiều năm nay, các nhà thiết kế mặt dựng đã lấy cảm hứng từ không gian sống xung quanh để tạo ra các vật liệu mặt dựng thú vị và sáng tạo, dùng trong không gian kiến trúc. Từ thiết kế truyền thống quen thuộc đến đương đại, cảm hứng thiết kế có thể đến từ các kết cấu, vật liệu và phong cách đời thường xung quanh chúng ta.
Với cam kết phát triển những dòng sản phẩm đẹp, hiệu suất cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đội ngũ thiết kế của Wilsonart đã dành hàng trăm giờ mỗi năm để nghiên cứu và đánh giá các xu hướng vật liệu, thời trang, kiến trúc, màu sắc, tổng quan ngành và xã hội có ảnh hưởng đến làn sóng tiếp theo của đổi mới thiết kế mặt dựng.
Chia sẻ những phát hiện gần đây nhất của họ với ArchD Daily, Wilsonart tiết lộ ba xu hướng quan trọng ảnh hưởng đến thế hệ mặt dựng tiếp theo.
Trào lưu thiết kế bản địa (Localism) bắt nguồn từ xu hướng xã hội “thương hiệu cá nhân, nơi mọi người khao khát cá nhân hóa và tạo ra một không gian của riêng họ để tôn vinh những gì độc đáo của vùng đất nơi họ sinh sống. Rộng hơn là các cộng đồng kiến trúc sư sử dụng nguồn nghệ thuật, văn hóa, vật liệu và màu sắc địa phương để kể câu chuyện của riêng họ. Từ nhà hàng đến khách sạn, bệnh viện và trường học, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và thương hiệu thêm các yếu tố thiết kế mang bản sắc độc đáo của cộng đồng địa phương.
Dù cho một không gian được tạo thành từ các vật liệu và màu sắc được tìm thấy trong các cảnh quan xung quanh hay sử dụng các bảng hiệu và nội thất lấy cảm hứng từ văn hóa địa phương, chủ nghĩa địa phương là một phong cách đơn giản và hiệu quả được sử dụng để củng cố thương hiệu và xây dựng kết nối giữa cộng đồng.
Nghiên cứu gần đây xác nhận rằng ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đang tìm kiếm trải nghiệm thay vì vật chất, vì trải nghiệm giúp chúng ta sống trong từng khoảnh khắc. Do đó, ngày càng nhiều công ty gạch ốp ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng bằng cách tạo ra những dòng sản phẩm độc đáo, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Các nhà bán lẻ, khách sạn và nhà hàng đang tập trung vào những trải nghiệm có một không hai để tìm kiếm những khách hàng trung thành về mặt tình cảm, thay vì trung thành “giao dịch”. Những công ty này ưu tiên quyến rũ các giác quan của chúng ta thông qua không gian nội ngoại thất và sử dụng các vật liệu cao cấp để nâng cao trải nghiệm người dùng, để lại ấn tượng lâu dài.
Trong một xã hội năng động, bão hòa với hàng tá quảng cáo, ô nhiễm tiếng ồn và truyền thông internet, mọi người tìm thấy hạnh phúc và sự thoải mái của họ trong lúc nghỉ ngơi và các giải pháp chăm sóc sức khỏe. Sức khỏe không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình mà còn là một phần của chiến lược nhân sự của nơi công sở để giúp ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện năng suất và gia tăng sự hài lòng của nhân viên. Ngày nay, các công ty ưu tiên xây dựng một môi trường tiện nghi và thoải mái, hỗ trợ khả năng tuyển dụng, giữ chân những nhân tài hàng đầu của họ. Trên thực tế, theo một báo cáo chuyên sâu của Zion Market Research, thị trường chăm sóc sức khỏe ước tính sẽ tăng lên tới $ 8,6 triệu vào năm 2025.
Ngoài nơi làm việc, bệnh viện, trường học và các ngành dịch vụ cũng đang kết hợp các thiết kế mặt dựng để giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe và thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe.
Lược dịch bài viết 3 Trends Inspiring New Architectural Surfaces - ArchDaily
----
Hiashi là đơn vị chuyên cung cấp các vật liệu chuyên về mặt dựng #facade như:
• Tấm ốp xi măng sợi Swisspearl - Nhập khẩu Thụy Sĩ
• Tấm Laminate FunderMax - Nhập khẩu từ Áo
• Nhôm Komatsu - Nhập khẩu Nhật Bản
• Gỗ Nhựa Lõi Nhôm Ngoài Trời ECOROCA - Nhập khẩu Nhật Bản.
Để được tư vấn thiết kế mặt dựng và báo giá sản phẩm, liên hệ Hotline ☎️ (+84) 93 792 8065.
---
CÔNG TY CỔ PHẦN HIASHI - Vật Tư Nhập Khẩu Cao Cấp
Hotline: (+84) 93 792 8065
Email: info@hiashi.vn
Website: www.hiashi.vn
Address: 100-102 đường 9A, khu Trung Sơn (Tyrex Office Tower), Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
Tác giả: Hiashi Vietnam